Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Hướng dẫn đến 3 địa điểm đẹp ở sapa và cách ăn uống tại nơi đây

Bản Tả Van: 
Theo tiếng của người Mông, Tả Van có tức là “vòng cung lớn”. 1 bản đẹp như một bức tranh, lưng tựa vào dãy Hoàng Liên Sơn, trước mặt là suối Mường Hoa trong trẻo uốn dòng. Từ Tả Van có thể đi lại vô cùng thuận tiện sang các điểm du lịch nức danh khác của Lào Cai: Lao Chải, Cầu Mây, Tả Phìn…


Ở Tả Van có tục thờ đá của người Việt cổ. Bên kia bờ suối có khu chạm khắc đá cổ với sắp 200 tảng đá nhỏ to những cỡ. Trên mỗi tảng đá khắc rộng rãi hình ảnh và hoa văn độc đáo của người xưa. Ngày ngày trong khoảng trống đấy, người ta sinh sống, hoạt động, đi lên Sa Pa bán hàng thổ cẩm, đi chợ và chuyện trò cấy hái…
Xem thêm những điều thú vị hơn khi tới sapa: những địa điểm du lịch ở sapa

Bãi đá cổ:

 Có diện tích khoảng 8 km2 nằm tại thung lũng Mường Hoa, trên địa bàn ba xã Hầu Thào, Sử Pán và Tả Van huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, được nhà khảo cổ người Pháp gốc Nga Glubev của trường Viễn Đông chưng Cổ phát hiện vào năm 1925.

Bãi đá trải rộng 8 km² với gần 200 khối đá là 1 di chứng về sự xuất hiện của người tiền sử ở đây. Với những hoa văn kỳ lạ trên đá có đa dạng hình dạng: bậc thang, hình người, con đường, chữ viết v.v. Và các rãnh tròn khá giống biểu tượng mặt trời, có hình nam nữ giao cấu - biểu tượng sự sinh sôi, và phần lớn các vạch kẻ lạ mắt. các nhà kỹ thuật đã giả định đó là hình bản đồ cổ của người Mông hoặc hầu hết là cuốn sách cổ giới thiệu về những trận đánh ngày xưa... Có rất nhiều phương pháp giải mã khác nhau của các nhà công nghệ khi đến nghiên cứu Bãi đá cổ Sa Pa. bên cạnh đó, toàn bộ những phương pháp giải mã đó mới chỉ giới hạn lại ở giả thiết.

Bản Tả Phìn:

nằm bí quyết thị trấn Sa Pa 12km, chếch về phía đông bắc gồm hai dân tộc Dao và H’mông cư trú. Ở Tả Phìn, các bạn sẽ được hiểu thêm về những phong tục, tập quán, nếp sống đời thường của cùng đồng dân tộc nơi đây. những tập tục sinh hoạt văn hóa truyền thống của đồng bào Dao đỏ đã được khôi phục và dàn dựng thành các tiết mục trình diễn dành cho các bạn như: lễ thức cưới, nghi lễ múa “Bai Tram”, “bắt ba ba”, “múa chuông”, hát giao duyên… Còn với bản làng người Mông khách tham quan sẽ có dịp dự lễ hội ăn thề, lễ cúng giải hạn, lễ cúng làng và đặc thù là lễ hội Gầu Tào.
bên cạnh đó ở bản Tả Phìn, khách du lịch có thể sắm cho mình một vài món hàng dệt thổ cẩm của địa phương. Nhưng có một dịch vụ hấp dẫn mà các bạn không buộc phải bỏ qua đấy là đi tắm lá thuốc - một nét độc đáo trong sinh hoạt của người Dao Đỏ tại đây.


Ẳn uống:

Giá đồ ăn ở Sa Pa không đắt nhưng tốt nhất khách du lịch nên hỏi giá trước khi ăn. khi đêm xuống, khách du lịch có thể ra phố nướng uống rượu Sắn lung và ăn đồ nướng. Có nhiều đồ nướng lạ: trứng nướng, lòng nướng, bao tử nướng, gà nướng, khoai tím nướng, trứng gà, trứng vịt lộn nướng, cơm lam.
Ngoài ra hãy mua vé cáp treo fansipan để có thể ngắm những cảnh đẹp mê hôn ở sapa nữa nhé, đừng bỏ lỡ 


Đặc sản nức tiếng nhất của Sa Pa là những cái rau đặc thù vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su... Món rau đặc thù nhất cảu Sa Pa là “ngồng”, nghĩa là phần thân đã đâm hoa của các cây rau già. Có nhiều cái ngồng: ngồng tỏi, ngồng cải, ngồng su hào, ngồng su su... Mang xào với tỏi hoặc các dòng giết mổ khác nhau là ngon nhất chứ không nên ăn ngồng luộc. ngoại giả, khách tham quan vẫn đồn nhau rằng ăn su su luộc ngay tại Sa Pa mới là ngon nhất. Sa Pa nức danh với món giết “lợn cắp nách”. làm thịt “lợn cắp nách” nhắm nháp với rượu táo mèo Sa Pa. Sa Pa là huyện miền núi nhưng lại có đặc sản từ...cá. Cá suối Sa Pa thường bằng cỡ ngón tay, cái to nhất cũng chỉ bằng cổ tay em bé đem rán ròn tan nhấm nháp với lon bia thì ngon tuyệt. Cá hồi và cá tầm, 2 giống cá nước lạnh tới nay trong nước mới chỉ nuôi được ở Sa Pa. các bạn đừng quên món đặc sản Thắng cố Sa pa vi đây là món ăn được chế biến cực kỳ ngon và là lại được chuyên dụng cho bạn buộc phải vô cùng bảo đảm quán thắng cố nổi danh Sa pa buộc phải chọn quán thắng cố a Quỳnh tại 015 thạch Sơn Sa pa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét