Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Tìm hiểu hai món đặc sản ở sapa mà ai đến sapa cũng khó lòng quên

1, Mận đỏ, mận hậu



Tháng 5 cũng là mùa của những trái mận đỏ trên khắp Tả Van (Sapa, Lào Cai). Trái mận của vùng đất này quả trong, đỏ, căng mịn, ăn có vị chua ngọt, quả chín ngọt lịm. Mận đỏ phổ biến nước và dễ bị dập nát vì quả lúc chín mềm tay. Mận đỏ Tả Van ưa thích để khiến cho rượu. Vào tháng 6, người nấu rượu tìm mận về ngâm trong bình đục màu (để tránh ánh sáng) với đường cát trắng theo phân lượng: một phần quản nửa phần đường. Rượu mận cho vị chua chát dễ chịu là loại ;




Khoảng thời gian đó cũng là lúc những quả mận hậu chín vàng đẹp mắt, vị ngọt lừ. Mận quả lớn, vị ngọt thanh ko chua, được trồng khá phổ biến ở khu vực Ô Quý Hồ và vòng quanh thị trấn Sa Pa. Mận hậu chín vào khoảng tháng 5 cộng mùa với đào Sa Pa. Năm được mùa giá mận khoảng 20.000-30.000đ/kg, năm thất bát có thể lên tới 50.000đ/kg.

2, Măng vầu Sapa

Măng vầu là các gốc tre, nứa non mới nhú được khoảng 20-30cm được người dân nơi đậy chặt về và chế biến thành những món ăn đặc sản. Măng vầu có thể chế biến thành: Măng vầu luộc chấm mắm, măng vần chua và măng vầu khô xào… Mỗi món có một hương vị riêng nhưng đều siêu ngon.
Măng vầu có vị ngọt thanh, khá đắng và mùi thơm đặc trưng. đặc thù, hành khách có thể tìm món đặc sản Sapa này về làm quà tại các phiên chợ hoặc ngay tại nhà dân nơi đây. nếu bạn ở sắp thì mua măng vầu tươi. Còn nếu ở xa, hành khách cần chọn măng không và măng chua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét