Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Tư vấn địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang

Bạn đang lên kế hoạch cho cả hội bạn lên Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch tháng 10 tới, nhưng chưa biết nên ngắm ở đâu là đẹp nhất? Sau đây sẽ là gợi ý những địa điểm các bạn cần khám phá nhé:

Sủng Là

Sủng Là được xem là điểm ngắm bông hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang. Với những thảm hoa tuyệt đẹp, những cánh hoa phơn phớt tím hồng. Đặc biệt, khi tới Sủng Lá bạn còn có cơ hội dừng chân và ghé thăm ngôi nhà được quay trong bộ phim “Nhà của Pao” hoặc tham gia phiên chợ Sủng Là vào sáng chủ nhật nhộn nhịp cùng bà con dân tộc Mông, Lô Lô.


Bản Phó Bảng

Là một ngôi nhà cổ của người Hoa, nơi đây có những cánh đồng tam giác mạch bắt đầu trổ bông. Nổi tiếng với những vườn hoa hồng được trồng ngoài thung lũng, bạn có thể dừng chân tại những nhà nghỉ ở Bản Phó Bảng.

Đọc thêm:



Lũng Cú

Cách Dinh họ vương khoảng 20km, Lũng Cú địa đầu của Tổ Quốc. Tại đường lên Lũng Cú có rất nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn, các bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng hoa tam giác mạch.

Lũng Táo

Hoa tam giác mạch ở Lũng Táo được trồng rải rác bên sườn đồi, tuy nhiên để ngắm nhìn những thung lũng hoa đẹp các bạn phải leo lên rất cao. Tại Lũng Táo các bạn có thể chiêm ngưỡng những dãy núi trùng điệp tại Ma Lé rất đẹp.


Phố Cáo

Nơi đây lác đác đã có một vài thảm hoa nằm sâu bên trong, sát gần vách núi.

(*) Thông thường bạn sẽ mất khoảng 10.000 đồng mỗi người để vào chụp ảnh với hoa.

Ngoài những địa điểm tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang trên, hoa tam giác mạch thường tập trung dọc quốc lộ 4C thuộc địa phận huyện Đồng Văn, làng văn hóa Lũng Cẩm, ngã ba Mã Pí Lèng, Săm Pun, Mèo Vạc, ven những con đường từ Xí Mần đi Hoàng Su Phì, trải dài ven đường, thôn Mã Lầu, xã Ma Lé… Có thể bạn quan tâm:  Đặc sản ở Hà Giang

Một số lưu ý khi du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch:


Các bạn có thể không mang theo xe máy lên Hà Giang vì ở đây có nhiều nhà cho thuê xe máy, giá thuê xe khoảng 200.000 – 250.000/ngày. Lưu ý nên lấy đủ giấy tờ xe và bảo hiểm  và bằng lái, chứng minh thư nhân dân của mình.

Từ Hà Giang lên đến Đồng Văn có rất nhiều điểm tham quan, các bạn có thể đi trong một ngày để khám phá hết mảnh đất Cao nguyên đá này.

Thời điểm đẹp nhất đi Hà Giang là tháng 11 khi lúa đang mùa gặt, hoa tam giác mạch nở trên khắp cánh đồng.

Thời tiết Hà Giang vùng núi nên lạnh về đêm và sáng sớm, khi đi các bạn nhớ mang theo áo khoác ấm. Vào các vườn tam giác mạch, tuyệt đối không giẫm vào các vạt hoa, xin phép người chủ vườn nếu­­­ họ có ở đó và nhặt sạch rác khi ra về.

* Nếu các bạn có những thắc mắc gì cần được giải đáp các vấn đề có liên quan tới du lịch trong và ngoài nước vui lòng để lại bình luận ở dưới nhé. Chuyên mục luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của các bạn một cách sớm và đầy đủ nhất.

Xem thêm những thông tin liên quan về du lịch Nha Trang: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang

Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ an toàn, tiết kiệm và có những bức hình tuyệt đẹp cùng hoa Tam Giác Mạch tại Hà Giang nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét