Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Tổng hợp kinh nghiệm phượt Sa Pa cho người đi lần đầu (tiếp)

Di chuyển bằng tàu hỏa: 

Đại đông đảo du khách đến với Sa Pa đều lựa chọn tầu hoả cho chuyến đi của mình vì rẻ - an toàn - thuận lợi và tích kiệm thời kì. Tuy nhiên có một nhược điểm đó là tàu hoả chỉ đưa bạn đến được ga Lào Cai, sau đấy bạn lại phải bắt ôtô khách để đi Sa Pa.

Giá vé tàu đi Sa Pa (Hà Nội - Lào Cai) có rất nhiều loại. Trung bình từ 130.000-600.000 đồng cho tàu thường ngày còn tàu du lịch thì đắt hơn, khoảng 650.000-750.000 đồng 1 chiều.


Xem thêm: 

http://sotaykinhnghiemdulichsapa.blogspot.com/2017/05/tong-hop-kinh-nghiem-phuot-sa-pa-cho-nguoi-di-lan-dau.html

http://kinhnghiemdulichnhatrang.info/dong-long-su-tich-hon-chong-nha-trang.html

4. Dịch vụ lưu trú

Là 1 trong những điểm du lịch lừng danh của cả nước, hàng năm có hàng triệu du khách trong và ngoài nước tới với Sa Pa để trải nghiệm và khám phá không gian văn hoá đặc sắc của những dân tộc thiểu số sinh sống ở nơi đây. Do vậy mà hệ thống lưu trú rất phát triển.

Hệ thống lưu trú của Sa Pa được chia ra làm 3 khu: khu gần hồ, khu Cầu Mây - Mường Hoa và khu trung tâm thị trấn. Trong số đấy hấp dẫn nhất là những khách sạn ở khu Cầu Mây - Mường Hoa. Hầu hết các khách sạn ở khu vực này đều sở hữu tầm nhìn rất đẹp với đồi núi và đặc thù là đỉnh Fansipan.

Giá phòng không phải đắt: 

Giá rẻ nhất là những nhà nghỉ ở khu vực gần hồ, giá chỉ từ 200.000-300.000 đồng. Nếu như bạn muốn ở khách sạn tiện nghi hơn một chút thì có khả năng bỏ ra 500.000-700.000 đồng để đặt được phòng ở khách sạn 3 sao ở khu vực Cầu Mây - Mường Hoa. Ngoài ra còn sở hữu một số khách sạn cao cấp như Victoria, Topas Ecolodge, Châu Long với giá trên một triệu. Không những thế giá phòng còn tùy thuộc vào thời điểm bạn lựa chọn tới. Ví như bạn đến đúng vào dịp nghỉ lễ giá phòng có khả năng chênh lên nhiều.

Đối với những du khách thích phượt 100% để có khả năng trải nghiệm và khám phá không gian văn hoá đặc sắc của những dân tộc thiểu số sinh sống ở nơi đây thì nên lựa chọn dịch vụ ngủ bản homestay. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khiến bạn không thể quên và cũng là hình thức tiết kiệm nhất chi phí của chuyến đi.

Giá đồ ăn ở Sa Pa không đắt nhưng bạn nên hỏi giá trước khi ăn. Đêm xuống, bạn có khả năng ra phố nướng uống rượu Sắn Lung và ăn đồ nướng. Sở hữu nhiều đồ nướng lạ: trứng nướng, lòng nướng, dạ dày nướng, gà nướng, khoai tím nướng, trứng gà, trứng vịt lộn nướng, cơm lam.


Tham khảo: http://kinhnghiemdulichnhatrang.info/quan-an-hai-san-thom-ngon-noi-tieng-o-nha-trang.html

5. Ẳn uống



Là xứ lạnh, đặc sản nổi nhất của Sa Pa là các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su… Món rau đặc thù nhất là ngồng, tức là phần thân đã đâm hoa của các cây rau già. Sở hữu nhiều loại ngồng: ngồng tỏi, ngồng cải, ngồng su hào, ngồng su su… xào với tỏi hoặc các loại thịt khác nhau là ngon nhất chứ không nên ăn ngồng luộc. Bên cạnh đó, khách du lịch vẫn đồn nhau rằng ăn su su luộc ngay tại Sa Pa mới là ngon nhất.

Sa Pa nổi danh với món thịt “lợn cắp nách”. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với rượu táo mèo, nhậu xuyên đêm chưa chán. Tuy nhiên ở mỗi một chợ lại có một món ăn đặc biệt riêng.


6. Những địa danh du lịch:


Hàm Rồng (trong trung tâm thị trấn)

Thác Bạc (cách thị trấn khoảng 12 km)

Cầu Mây (cách thị trấn khoảng 17 km)

Bản Cát Cát (cách thị trấn 2 km)

Bản Tả Van (cách trung tâm thị trấn 8 km)

Tả Phìn (cách trung tâm thị trấn khoảng 12 km)

Bãi đá cổ (cách trung tâm thị trấn khoảng 10 km)

Fansipan - nóc nhà của Đông Dương (cách thị trấn khoảng 9 km)

Chợ Bắc Hà (cách Lào Cai chừng 70 km )

Thăm quan Trung Quốc qua cửa khẩu Hà Khẩu (Trong trung tâm TP. Lào Cai).

Sưu tầm http://sotaykinhnghiemdulichsapa.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét