Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Sự hấp dẫn của chợ đêm nha trang

Như nhiều người đã biết nha trang luôn được lựa chọn là điểm du lịch lý tưởng cho gia đình hay tuần chăng mật cho những đôi vợ chồng mới cưới. Nhưng không phải ai cũng biết đến chợ đêm nha trang một trong những nơi nhộp nhịp và vui vẻ khi về đêm

Giữa thành phố biển của vùng vịnh quyến rũ nhất Việt Nam người ta phải tìm chợ đêm Nha Trang ở đâu là câu hỏi mà du khách đến đây luôn muốn tìm đến để khám phá cuộc sống, nét đẹp của nơi đây.
Có 4 khu chợ đêm đang hoạt động đều đặn trên địa bàn thành phố với 4 địa chỉ:
– Phố đi bộ và chợ đêm ở 46 Trần Phú, còn gọi chợ đêm yến sào Nha Trang bởi vì trực thuộc Công ty Yến sào Khánh Hòa.
– Yasaka 9 market cũng tọa lạc trên cung đường Trần Phú, thuộc khách sạn Yasaka – Saigon – Nhatrang.
– Tropicana Shopping, nằm trong khuôn viên khách sạn Hải Yến, nên còn gọi là chợ đêm Hải Yến Nha Trang.
– Nha Trang market, thuộc Công ty MOA là điểm ở đoạn nối giữa đường Tuệ Tĩnh và Trần Quang Khải.

Chợ đêm Nha Trang
Cổng chợ đêm market

Bắt đầu hoạt động từ 15h đến 23h hàng ngày, chợ đêm đón hàng nghìn lượt khách và du khách đến tìm hiểu về cuộc sống và những sản phẩm tiêu biểu của Nha Trang. Tầm khoảng 19 giờ hàng ngày, phố đêm Nha Trang lên đèn rực rỡ cũng là lúc dòng người đến với chợ đêm Nha Trang đã tấp nập, nhộn nhịp hơn hẳn.
Với khoảng 140m chiều dài, hơn 100 gian hàng được bố trí một cách thuận tiện cho khách đến dễ dàng hòa mình vào không gian của ẩm thực, của đặc sản hay những  vật phẩm của địa phương. Bên này, nhóm bạn tán gẫu bên những cốc chè sương sa, thập cẩm; bên kia mấy cô gái ướm thử đôi bông tai, cặp tóc,… làm nên một khung cảnh màu sắc trong màn đêm của phố biển.
2. Những gian hàng văn hóa địa phương của chợ đêm Nha Trang
Cũng như những chợ đêm khác, điểm chợ đêm Nha Trang ở đâu du khách cũng dễ tìm thấy rất nhiều các mặt hàng từ đồ thủ công mỹ nghệ cho đến quần áo, từ trang sức cho đến hàng quán lưu niệm,…; từ những món hải sản tươi rói cho đến các món ăn vặt, giải khát dung dị. Và chẳng có gì là khó để bắt gặp những “nghệ sỹ” thư pháp, vẽ chân dung,… sẽ khiến bạn đắm mình trong nghệ thuật đường phố ngay tại chợ đêm Nha Trang. Ngoài ra, du khách có thể chọn mua những sản phẩm trầm hương, yến sào Khánh Hòa chính hiệu.
Ở chợ đêm Nha Trang, hàng hóa không có quá nhiều hàng hóa nhưng sự gần gũi của những gian hàng bán trà, cà phê với đầy đủ nhãn hàng nổi tiếng của Việt Nam cùng sự giao tiếp nhẹ nhàng, lịch sự bằng tiếng Anh của người bán, người dân và cả khách du lịch là sự thân thiện, hiếu khách của con người nơi với những du khách ngoại quốc. Dạo một vòng quanh khu ẩm thực dân dã với la liệt bún cá, bánh canh bánh căn, bánh xèo chả cá, mực chiên giòn… du khách bị lôi cuốn bởi chính cái bị biển nồng mà thanh tịnh như chính tâm hồn con người Nha Trang.
3. Chợ đêm Nha Trang – Nơi tôn vinh sản phẩm địa phương
Để thưởng thức văn hóa địa phường phải đến chợ đêm Nha Trang – nơi tôn vinh các sản phẩm mang tính bản địa. Ở những thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới, chợ đêm là nơi để tôn vinh các món ăn truyền thống mang tính bản địa. Bánh căn, bún sứa, bún lá cá dầm, các món cá nướng,…

Chợ đêm nha trang
Khu phố đi bộ 46 Trần Phố

Dạo quanh tất cả các chợ đêm Nha Trang, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp các mặt hàng đặc trưng của miền đất Khánh Hòa. Dù các sản phẩm mỹ nghệ ở đây chưa xuất hiện nhiều trong các gian hàng lưu niệm ở chợ đêm những mỗi con ốc biển, mỗi nhành hoa được ghép lại từ vỏ sò, vỏ ngao là sự kết tinh bao đời của người dân xứ Trầm. Chưa đạt đến độ tinh xảo, nhưng ở đó thể hiện sự khéo léo cần cù của bàn tay những người thợ thủ công.
Tham khảo: đặc sản nha trang để từ đó bạn có thể dành những điều bất ngờ cho người thân và bạn bè của mình cùng tìm hiểu đặc sản ở nơi đây nhé khách du lịch
Điều đặc biệt khác biệt của chợ đêm Nha Trang so với những địa phương khác chính là không có cảnh lôi kéo, tranh giành khách tạo nên không gian thoải mái thả bộ, ngắm nhìn và lựa chọn các món đồ mình thích. Người Nha Trang luôn niềm nở nồng hậu góp phần làm phong phú thêm nét đẹp chợ đêm Nha Trang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét