Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Vườn quốc gia Ba Vì

Với diện tích S hơn 11.460ha, nằm trên địa phận thị xã Ba Vì (Hà Nội), Vườn đất nước Ba Vì là địa điểm không thể bỏ qua đối với các du khách ưa khám phá, mạo hiểm.

Chức năng and mục đích chủ yếu của vườn quốc gia Ba Vì là: 
- Quản lý, bảo vệ tài nguyên rừng, bảo vệ những di tích lịch sử văn hóa
- Bảo tồn, bình phục & phát triển rừng
- Phân tích thực nghiệm khoa học về bảo tồn & phát triển vùng đệm 
- Tiến hành các hoạt dộng du ngoạn sinh thái and giáo dục môi trường


Tin đọc thêm:




Tài nguyên tự nhiên ở vườn quốc gia Ba Vì rất đa dạng, phong phú, khí hậu thanh khiết, mát mẻ. Hệ thực vật, hệ động vật, hệ sinh thái rừng đặc trưng của thời tiết vùng mưa nhiệt đới and á nhiệt đới núi thấp. Theo tài liệu "Thực vật chí Đông dương" thời pháp trực thuộc and các tài liệu khảo sát năm1999: Hệ thực vật bậc cao bao gồm 812 loài nằm trong 427 chi & 99 họ, trong đó có 13 loài cây quý hiếm như: Bách xanh, Thông tre, Sến mật, Giổi lá bạc, Quyết thân gỗ, Bát giác liên, Hoa tiên, Râu hùm, Phỉ ba mũi, Sam bông, Ba gạc, Sa nhân v.v…

Có nhiều thực vật chỉ mất ở núi Ba Vì như Cà Lồ Ba Vì, Bời lòi Ba Vì, Mỡ Ba Vì, Thu hải đường Ba Vì, Xương cá Ba Vì v.v... Núi Ba Vì còn có hàng ngàn loài cây dược liệu quý mà người Mường, người Dao hàng năm vẫn thu hái để làm thuốc chửa bệnh. nhất là ở sườn Tây núi Tản Viên sót lại hàng chục cây Bách xanh cổ thụ, 2 lần bán kính từ 0.8 - l,2m với hàng nghìn năm tuổi. Hệ động vật rừng sở hữu 44 loài thú, 114 loài chim, 15 loài bò ngay cạnh, 9 loài lưỡng cư, bao gồm sở hữu 24 loài quý hiếm được ghi vào Sách đỏ Việt Nam như: Gà lôi trắng, Báo gấm, Báo hoa, Cu chồn bạc má, Gấu ngựa, Sơn dương, Tê tê vàng, Sóc bay trâu, Sóc đen v.v…



Đến với vườn quốc gia Ba Vì chúng ta không những thừa kế thụ bầu không khí thanh khiết của khu rừng nguyên sinh nhiệt đới & á nhiệt đới núi thấp mà còn trải nghiệm những phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục, kỳ thú. Du khách được đốt lửa trại, leo núi, vui đùa Sport, tổ chứ các cuộc hội nghị, hội thảo, cùng người Dao, người Mường múa hát, sinh hoạt văn hoá tâm linh, được xem các tiệc tùng, tích trò của những địa phương xung quanh chân núi Ba Vì từ thuở hồng hoang thời những Vua Hùng dựng nước. 

Vườn đất nước Ba Vì hàng năm đã và đang tiếp đón hàng trăm ngàn du khách nội địa & quốc tế, các bạn hữu lãnh đạo Đảng, ngôi nhà nước, Chính phủ, Trung ương và địa phương về tham quan, nghỉ dưỡng, trồng cây lưu niệm, thăm viếng Đền thờ Bác Hồ, Đền Thượng, khu di sản lịch sử cách mệnh & những nhiều khu di tích khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét