Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

9 điểm đến du lịch cuốn hút ở bán đảo Hòn Hèo (p2)

3. Khu vực du lịch Gành Nhảy

Khu du ngoạn Gành Nhảy cách Dốc Lếch 7km về hướng Nam. nơi đây, bạn có thể thả mình cùng làn nước biển trong xanh, vừa mang lại cảm nhận mát rượi lành mạnh vừa hưởng thụ được hương vị nhất là của vùng biển này với các loại thủy sản đặc trưng như tôm hùm, ốc vú nàng, ốc mặt trăng, sò điệp.

Nhất là, đây còn là khu bảo tàng rạn san hô có tiếng với những thảm san hô rất đẹp và đa dạng, bạn sẽ được trải qua nhà sản xuất lặn ngắm san hô với các người hướng dẫn chuyên nghiệp.


Đọc thêm:




4. Xã Ninh Vân

Tới với xã đảo Ninh Vân, bạn như có được quà tặng quý giá từ thiên nhiên kỳ vỹ. 1 bên là bầu không khí xanh thẫm của núi rừng, một bên là biển cả minh mông nước xanh, sóng lặng trải dọc qua tới tận chân trời, không có bất kì ai không bị hấp dẫn bởi bức tranh phong cảnh tuyệt vời ở nơi này. những mái ngôi nhà san tiếp giáp nhau được xung quanh là núi and biển. Ấn tượng đầu tiên lúc đứng từ trên cao nhìn xuống làng biển Ninh Vân chính là những cánh đồng tỏi được chia theo từng ô nhỏ tuyệt đẹp mắt, phía xa xa là những chiếc thuyền đang dập dềnh theo từng con sóng.


Phần nhiều cư dân ở xã đảo sống bằng nghề đánh bắt nuôi trồng thủy sản, nên chắc chắn bạn sẽ có nhiều điều độc nhất khi trải nghiệm cuộc sống bình dị ở nơi này. Đi thăm chợ xã Ninh Vân vào khi sáng sớm và cùng nhau thưởng thức nhiều tô bánh canh, bún cá nóng hổi được các cô, các mẹ nơi đây chế biến khéo léo cũng chính là trải nghiệm không thể bỏ qua.



5. Di sản tàu không số


Thêm 1 địa Chỉ không thể bỏ qua khi tới bán đảo Hòn Hèo chính là di tích cấp đất nước Tàu ko số 235. di tích này gắn liền với gương chiến đấu kiên cường, hy sinh kiêu dũng của thuyền trưởng Nguyễn Phan Vinh cùng các cán bộ, chiến sĩ của tàu 235. Thuyền trưởng Nguyễn Phan Vinh được tuyên dương Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và được mệnh danh cho đảo Phan Vinh – huyện đảo Trường Sa.


Năm 2011, kỷ niệm 50 năm Đường Xì Gòn trên biển, di tích tàu 235 ở Hòn Hèo được UBND tỉnh Khánh Hòa trao danh hiệu di sản lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Ngày 5/5/2014, Bộ Văn hóa Thể Thao du lịch công nhận di sản tàu “không số” 235 ở Hòn Hèo là di sản lịch sử cấp quốc gia.

6. Jungle Beach


Jungle Beach là một resort nhỏ dạng homestay, được thành lập theo phong cách làng quê nước ta xa xưa, căn nhà tranh, vách đất and các vườn cây xanh mướt. Để tới được thiên đàng nhỏ bé này, bạn cần phải vượt qua 1 quãng đường dài 65km theo hướng Quốc Lộ 1A ra tới Hyundai Vinashin thì rẽ phải. Điểm đặc biệt của Jungle Beach chính là giá phòng đã bao gồm luôn ba bữa cơm cho bạn, uống nước chanh free mỗi ngày, tự do thoải mái dùng để những dịch vụ sẵn có như chơi bóng chuyền trên biển, tắm nắng, tắm biển thỏa thích, đốt lửa trại vào mỗi tối.


Thêm nữa, bạn còn được khám phá đỉnh Hòn Hèo, ngắm voọc chà vá chân đen độc nhất vô nhị chỉ mất nơi đây. Nhân viên ở Jungle Beach phần nhiều là dân địa phương nên rất thân mật, tử tế, tốt bụng and hay cười. Khách tới ở hầu hết là khách quốc tế, vì nơi này muốn mang tới cho họ Trải Nghiệm về cuộc sống của người Việt ngày xưa. vậy cho nên nếu như bạn ko ngại côn trùng, nhà tranh vách đất, cơm trắng cá kho thì cứ thẳng tiến nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét